Toàn Cảnh đỉnh Thiên Yên Tử

Du lịch Yên Tử 1 ngày là trải nghiệm đặc biệt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Với vị trí địa lý thuận lợi cùng cảnh quan đẹp mắt, Yên Tử chính là nơi mà ai cũng mong muốn được một lần đặt chân tới. Vì vậy, để có một hành trình khám phá Yên Tử Quảng Ninh được thành công thì không thể thiếu sự chuẩn bị và lên kế hoạch một cách kỹ lưỡng, chi tiết cho mỗi chuyến đi.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về chi phí du lịch Yên Tử 1 ngày để bạn có thể dự trù kinh phí cho chuyến tham quan này nhé!

Chi phí di chuyển đến Yên Tử

Yên Tử cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 140km, đường đi tới đây hiện nay vô cùng thuận tiện, bạn có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau để tới đây như: xe ô tô, xe máy, xe khách.

– Xe ô tô: đối với phương tiện này, nếu bạn đi cùng gia đình từ 4 đến 6 người thì sử dụng nó là hợp lý nhất. Xuất phát từ Hà Nội, bạn đi vào cầu Thanh Trì đến QL5B, đi qua trạm thu phí An Lão rồi rẽ trái vào QL10 đi thẳng hướng đi Uông Bí tới ngã ba giao với QL18 thì bạn rẽ trái vào và tiếp tục đi thêm 2km nữa là sẽ nhìn thấy biển chỉ dẫn tới Yên Tử. Cuối cùng bạn đi thêm khoảng 13km nữa là đến Yên Tử rồi. Với cung đường này, bạn sẽ mất khoảng 1 giờ 40 phút đồng là tới nơi. Di chuyển bằng ô tô cá nhân, bạn sẽ phải trả chi phí bao gồm cả tiền gửi xe, xăng, dầu là 350.000VNĐ – 500.000VNĐ/lượt.

– Xe máy: phương tiện này chỉ thích hợp với những bạn đam mê với phượt, còn nếu tay lái của bạn yếu thì không nên di chuyển bằng xe máy. Bạn sẽ mất 2 giờ 40 phút đồng hồ để tới Yên Tử, xuất phát từ Hà Nội đi theo lối vào cầu Thanh Trì đi tới Bắc Ninh, từ đây bạn đi vào QL18 Quế Võ đến thành phố Chí Linh ở Hải Dương, tiếp tục đi thẳng tới Đông Triều và vào Uông Bí. Đoạn đường này bạn sẽ tới được chùa Trình, lúc này bạn sẽ thấy biển chỉ dẫn tới Yên Tử, bạn đi theo chỉ dẫn khoảng 13km là tới Yên Tử rồi. Chi phí cho 1 lượt di chuyển bằng xe máy sẽ giao động từ 85.000VNĐ – 100.000VNĐ, tùy theo vào loại xe bạn đi thì chi phí xăng xe sẽ có sự chênh lệch nhưng không đáng kể.

– Xe khách: bạn tới bên xe Mỹ Đình để bắt xe khách tuyến Hà Nội – Quảng Ninh về bến Uông Bí. Thông thường, xe đi theo QL18 thì sẽ đi qua lối rẽ vào Yên Tử. Bạn xuống xe tại chùa Trình, sau đó bắt xe ôm hoặc taxi để đi thêm 13km nữa là tới Yên Tử nhé. Theo cách đi này, bạn sẽ phải trả tổng chi phí xe khách và taxi hay xe ôm từ 250.000VNĐ – 350.000VNĐ/lượt.

Chùa Đông Yên Tử

Chi phí ăn uống tại Yên Tử

Du lịch Yên Tử 1 ngày ăn những gì? Ăn ở đâu? Là câu hỏi mà rất nhiều du khách đặt ra mỗi lần ghé thăm nơi đây. Đến với Yên Tử, ngoài chiêm bái khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng những công trình, kiến trúc văn hóa, bạn còn được thưởng thức rất nhiều các món ăn đặc sản của vùng như: chả mực, gà đồi Quảng Yên, măng trúc xào, bánh tài lồng ệp,…Giá cho mỗi bữa ăn tại đây sẽ giao động từ 100.000VNĐ – 250.000VNĐ/khách/bữa. Một số nhà hàng gần Yên Tử mà bạn có thể tham khảo như: nhà hàng Thiền Quán – 0203 6259 888, nhà hàng Tùng Lâm – 0912 593 799,…

Chi phí tham quan Yên Tử năm 2024

Tham quan và chiêm bái tại Yên Tử, bạn sẽ phải trả một số chi phí tham quan sau:

– Giá vé vào cửa tham quan Yên Tử năm 2023: Người lớn: 40.000VNĐ/người/vé. Trẻ em (từ 6 – 15 tuổi): 20.000VNĐ/vé. Trẻ em (<120cm): miễn phí

– Vì đoạn đường lên tới đỉnh Yên Tử sẽ mất khoảng 6km, nếu bạn muốn trải nghiệm chinh phục núi thiêng Yên Tử thì có thể leo bộ hoặc đi cáp treo lên trên đỉnh để đảm bảo sức khỏe của mình. Giá vé cáp treo được chúng tôi cập nhật như sau:

+ Vé cáp treo tuyến 1 (từ chùa Giải Oan đến chùa Hoa Yên): 180.000VNĐ/người/vé 1 chiều và  260.000VNĐ/người/vé khứ hồi.

+ Vé cáp treo tuyến 2 (từ chùa Hoa Yên đến tượng An kỳ Sinh): 180.000VNĐ/người/vé 1 chiều và  260.000VNĐ/người/vé khứ hồi.

+ Vé cáp treo 2 tuyến khứ hồi: 320.000VNĐ/người/vé.

– Tại đây còn phục vụ du khách dịch vụ xe điện từ cổng Khai Tâm vào ga cáp treo Yên Tử với giá là 20.000VNĐ/người.

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, nếu lựa chọn đi cáp treo thì bạn nên chọn vé cáp treo khứ hồi để tránh sự nhầm lẫn tuyến đi.

– Du lịch Yên Tử thì không thể thiếu phần lễ cho mỗi chuyến đi. Mâm lễ dâng lên Phật tại đây rất đơn giản, hầu hết là các lễ chay gồm: bánh giầy chay, hoa quả, bánh, kẹo, hương, giấy tiền và sớ. Chi phí cho một mâm lễ như vậy sẽ từ 80.000VNĐ đến 150.000VNĐ.

Du Xuân Yên Tử

Tổng chi phí cho chuyến du lịch Yên Tử 1 ngày

Với những khoản chi phí mà chúng tôi liệt kê trên, bạn có thể tham khảo và lên kế hoạch trước cho chuyến đi tùy vào nhu cầu của bạn. Tổng chi phí cho hành trình Yên Tử 1 ngày nếu bạn lựa chọn leo bộ lên tới đỉnh Yên Tử sẽ có giá khoảng 500.000VNĐ – 600.000VNĐ/người. Còn bạn lựa chọn combo gồm: cáp treo, xe điện và vé tham quan Yên Tử thì chi phí sẽ giao động từ 900.000VNĐ – 1.300.000VNĐ/người.

Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên, bạn đã nắm rõ được chi phí phải trả khi đi du lịch Yên Tử 1 ngày chưa? Hãy thường xuyên theo dõi chúng tôi để có được những thông tin bổ ích nhất nhé.

#

No responses yet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *