Thịt bò là thực phẩm cao cấp, với giá trị dinh dưỡng cao, bổ sung nhiều nhóm chất cho cơ thể. Thực phẩm giàu dưỡng chất, được sử dụng nhiều cho người lao động nặng, mới ốm dậy, cần phục hồi cơ thể, tăng cường năng lượng. Thịt bò bổ sung nhiều sắt, khoáng chất cải thiện sức đề kháng tuần hoàn máu.

Phần bắp bò giòn dai, mềm dễ ăn được nhiều người lựa chọn chế biến món ăn hàng ngày. Do đặc điểm bắp bò dễ ăn, không ngán nên nhiều người sử dụng và chế biến không đúng cách. Sử dụng bắp bò sai cách dẫn đến nhiều tác động nguy hiểm cho sức khỏe. Dưới đây là những điểm mà người dùng cần lưu ý khi sử dụng bắp bò.

Bệnh lý mắc phải do người dùng ăn quá nhiều thịt bò

Thịt bò là thực phẩm cao cấp, với dinh dưỡng lớn cung cấp cho người dùng. Trong thịt bò chứa nhiều đạm, acid amin thiết yếu, năng lượng cao cung cấp cho cơ thể, selen, sắt, kẽm… tốt cho hệ miễn dịch, bổ sung máu, phát triển hệ thần kinh… Dường như thịt bò là siêu thực phẩm có lợi cho cơ thể.

Tuy nhiên, ăn quá nhiều thịt bò, bắp bò lại không hề có lợi cho cơ thể. Người dùng có thể mắc 1 số bệnh lý nguy hiểm khi ăn nhiều lõi bắp bò giàu dinh dưỡng:

  • Ăn nhiều thịt bò, với hàm lượng sắt dư thừa, protein cao sẽ phá vỡ các tế bào thần kinh. Tế bào thần kinh bị hư hại, chết đi sẽ gây bệnh suy giảm trí nhớ – alzheimer.
  • Ăn nhiều thịt bò gây quá tải sắt, ảnh hưởng khiến gan làm việc quá sức, dẫn đến tình trạng bệnh lý tiểu đường type 2, ung thư đại tràng, dạ dày.
  • Hàm lượng cholesterol trong thịt bò cao. Đồng thời, để tiêu hóa thịt bò, đường ruột sẽ phải sản sinh ra 1 chất là carnitine – chất làm tăng nguy cơ xơ vữa động mạch, tăng nguy cơ đột quỵ và nhồi máu cơ tim.
  • Thịt bò nhiều đạm, nhiều nhóm chất purin, khiến acid uric tăng mạnh trong máu, gây nguy cơ mắc bệnh gout.

Chưa kể để các tiền chất có trong thịt bò bẩn: thuốc kháng sinh, chất làm đầy, tạo màu, hormone tăng trưởng… sử dụng lâu dần tích tụ trong cơ thể người sẽ gây ra các bệnh lý nguy hiểm: đột biến gen, ung thư…

Sử dụng thịt bò như thế nào đúng chuẩn?

Thịt bò chỉ tốt khi được sử dụng đúng chuẩn, với nhu cầu sử dụng và thải độc của cơ thể. Người dùng cần lưu ý khi dùng bắp bò nhập khẩu:

  • Không nên sử dụng thịt bò hàng ngày với lượng quá 100g/ ngày. Người lớn chỉ nên sử dụng 300-500g/ tuần. Tần suất sử dụng thịt bò từ 2-3 lần/ tuần. Đa dạng bữa ăn, bổ sung chất xơ, tránh lạm dụng sử dụng nhiều đạm, thịt động vật, đặc biệt là thịt đỏ.
  • Chọn thịt bò chất lượng, sạch, không các nhóm chất: kháng sinh, chất tạo nạc, tạo màu, chất bảo quản… nguy hiểm.
  • Thịt bò nên chế biến giảm tinh chế, sử dụng quá nhiều muối hay đun ở nhiệt độ cao. Các nhóm chất trong thịt bò có thể biến đổi nếu bị nấu quá kỹ ở nhiệt độ cao.

Thịt bò có hàm lượng dinh dưỡng cao, nhiều đạm, sắt, kẽm… nhưng đồng thời cũng chứa nhiều cholesterol bất lợi cho tim mạch. Chế biến bắp bò không đúng cách, làm thịt biến tính tạo ra nhiều mầm bệnh, nguyên nhân dẫn đến ung thư, tiểu đường, tim mạch…

Người dùng cần chọn mua bắp bò chất lượng, sạch an toàn và sử dụng với lượng vừa đủ. Tại http://zinfood.com/ được nhập khẩu chính ngạch, chất lượng thịt ngon, sạch đáp ứng nhu cầu người dùng.

#

No responses yet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền thuộc về Du Lịch Văn Lang Travel | www.dulichvanlang.com