Toàn Cảnh Chùa Tây Thiên

Mỗi khi nhắc về khu du lịch Tam Đảo, người ta hay nói về những điểm chụp ảnh đẹp như mơ với những rừng thông bát ngát vô cùng lãng mạn. Tuy vậy, bên cạnh những địa điểm ăn uống, nghỉ dưỡng vui nhộn, Tam Đảo còn sở nhiều điểm du lịch tâm linh vô cùng thiêng liêng. Trong đó, khu danh thắng Tây Thiên là một trong những địa điểm thờ tự Phật Giáo thiêng liêng nhất miền Bắc. Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên còn được ghi nhận là một trong ba Thiền viện lớn nhất Việt Nam.

Vậy nếu mùa Tết tới bạn đang có nhu cầu muốn tới Tây Thiên Vĩnh Phúc  để dâng hương, chiêm bái, bạn sẽ cần lưu lại những thông tin cần thiết nào? Chúng tôi sẽ giúp bạn tìm câu trả lời qua bài viết ngay dưới đây.

1, Giới thiệu, hướng dẫn chỉ đường tới Tây Thiên

Khu danh thắng Tây Thiên – Tam Đảo là một quần thể du lịch văn hóa, lịch sử sở hữu vẻ đẹp vừa hùng vĩ, tráng lệ nhưng cũng có nét lãng mạn, tinh tế. Theo như sử sách ghi lại, nơi đây vào những thế kỷ 3 trước công nguyên đã có một số nhà sư tới từ Ấn Độ đến để truyền giáo tín ngưỡng thờ Phật. Cho đến thời vua Trần Nhân Tông, nơi đây đã trở thành trung tâm Phật giáo lớn nhất cả nước bên cạnh Yên Tử và Đông Triều.

Để có thể di chuyển tới khu di tích thiêng liêng này từ Hà Nội, bạn sẽ cần phải di chuyển trên quãng đường gần 70km theo lộ trình sau. Hồ Hoàn Kiếm – Cầu Nhật Tân – Đường Võ Nguyên Giáp – Đường Võ Văn Kiệt – Cao tốc Nội Bài Lào Cai – Quốc lộ 2B – Tỉnh lộ 302 – Tây Thiên. Bạn nên sử dụng ứng dụng chỉ đường Google Maps và đi theo chỉ dẫn của ứng dụng này để đến nơi một cách nhanh nhất.

Tây Thiên Vĩnh Phúc

2, Địa chỉ, số điện thoại, giờ mở cửa tham quan Tây Thiên

Danh thắng Tây Thiên có địa chỉ tại xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, cách thủ đô Hà Nội khoảng 70 cây số về phía Tây Bắc và được đánh giá là một trong những địa điểm du xuân ngày tết mà bạn không nên bỏ qua. Bên trong cụm di tích này bao gồm nhiều công trình tâm linh thiêng liêng như: Đền thờ Quốc Mẫu Tây Thiên, Đại bảo tháp Mạn Đà La, Đền Cô, Đền Thỏng,… Mỗi địa điểm lại mang một vẻ đẹp và ý nghĩa riêng biệt, tạo nên sự thú vị của quần thể danh thắng Tây Thiên.

Hiện nay, ban quản lý khu di tích Tây Thiên quy định giờ mở cửa đón khách sẽ bắt đầu từ 07h00 và sẽ đóng cửa lúc 17h30. Đây cũng là khung giờ mở cửa của hệ thống cáp treo Tây Thiên. Phòng bán vé cáp treo sẽ đóng cửa lúc 17h00.

Bạn có thể liên hệ tới ban quản lý của khu danh thắng theo số điện thoại: 0211.3575.999 để được hỗ trợ thêm những thông tin khác.

3, Giá vé tham quan Tây Thiên

Hiện nay, cụm danh thắng Tây Thiên không thu vé tham quan thắng cảnh. Tuy nhiên để có thể lên chùa Tây Thiên một cách nhanh và đỡ tốn sức nhất, bạn có thể sử dụng dịch vụ cáp treo tại đây.

Hiện nay, giá vé cáp treo lên chùa Tây Thiên dành cho người lớn chuyến khứ hồi sẽ có giá là 240.000đ/người. Giá vé 1 chiều dành cho người lớn sẽ có giá 150.000đ/người.

Vé cáp treo cho trẻ em từ 1m – 1m3 chuyến khứ hồi 150.000đ/người và vé 1 chiều sẽ có giá 100.000đ/người. Các bé dưới 1m sẽ được miễn phí vé cáp treo Tây Thiên.

Du Khách Thập Phương Viếng Chùa Tây Thiên

4, Tư vấn, hỗ trợ đặt tour Tây Thiên 2 ngày 1 đêm

Hiện nay tour du lịch Tây Thiên 2 ngày 1 đêm đang được rất nhiều du khách ưa chuộng. Với chuyến đi này, bạn sẽ vừa có cơ hội ghé thăm cụm di tích thờ tự Phật giáo lớn tại Việt Nam, vừa được đắm mình vào không gian lãng mạn, thơ mộng của núi rừng Tam Đảo.

Để chuyến đi của mình được trọn vẹn hơn, bạn nên sử dụng dịch vụ tour trọn gói. Với việc đi theo tour, bạn sẽ được đơn vị du lịch đảm bảo mọi dịch vụ mà bạn yêu cầu, giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cũng như tiền bạc. Do đó, nếu bạn và những người thân xung quanh đang muốn cùng nhau lên Tây Thiên – Tam Đảo chơi 1 chuyến, bạn hãy tham khảo và sử dụng dịch vụ tour trọn gói nhé!

Trên đây là một số thông tin cơ bản về khu danh thắng Tây Thiên. Hi vọng qua bài viết này, chúng tôi đã giúp bạn hiểu hơn về địa danh này nhằm chuẩn bị tốt hơn cho chuyến đi sắp tới. Xin chào tạm biệt các bạn.

#

No responses yet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Bản quyền thuộc về Du Lịch Văn Lang Travel | www.dulichvanlang.com